IS lại tung hình ảnh kinh hoàng về Messi, Neymar, Deschamp bị "hành quyết"

VIỆT HÙNG |

Tổ chức nhà nước hồi giáo tự xưng IS vẫn tiếp tục đe dọa tới an ninh của World Cup 2018 bằng những hình ảnh man rợ.

Hồi đầu tuần, SITE - tổ chức chuyên theo dõi các hành động truyền thông của khủng bố trên toàn thế giới đã công bố bức ảnh Messi đứng sau song sắt với đôi mắt rỉ máu.

Bức hình này được dẫn nguồn từ Wafa Media Foundation - tổ chức truyền thông cho các hoạt động của những nhóm khủng bố, trong đó có IS.

Tấm hình của IS về Messi. Ảnh: SITE.
Tấm hình của IS về Messi. Ảnh: SITE.

Sau khi bức hình được lan truyền rộng và khiến nhiều người hoảng loạn, IS tiếp tục nhắm tới ngôi sao tiếp theo chính là HLV ĐT Pháp - Didier Deschamp.

Trong tấm hình, HLV 49 tuổi đang mặc chiếc áo tù, ngồi trên bàn, tay bị còng và bên cạnh là một tay súng bịt mặt, chĩa thẳng khẩu súng ngắn vào đầu Deschamp.

Thông điệp của IS cho tấm hình này là: "Didier Deschamp chính là kẻ thù của Thánh Allah". Ngoài ra, dòng thông điệp còn lại trên tấm hình cũng có nội đe dọa: "Chúng tao sẽ tiếp tục để khủng bố và biến cuộc sống của các ngươi thành đống đổ nát".

HLV Deschamp trước giờ bị hành quyết trong tấm hình của IS. Ảnh: SITE.
HLV Deschamp trước giờ bị hành quyết trong tấm hình của IS. Ảnh: SITE.

Và mới nhất, Messi lại được chọn là nhân vật trong các thông điệp khủng bố mà IS mới truyền đi. Thế nhưng lần này, El Puga không "cô đơn" một mình sau song sắt nữa mà có người đồng đội cũ Neymar bên cạnh. Tuy nhiên, kết cục của Messi trong tấm hình này còn bi đát hơn rất nhiều.

M10 và Neymar đang bị hành quyết, Messi là người đã bị chém lìa đầu còn Neymar đang gào thét van xin. Tấm hình man rợ này đã khiến tất cả những fan hâm mộ trên thế giới hoảng loạn.

Neymar gào khóc bên thi thể cụt đầu của Messi trong tấm hình của IS. Ảnh: SITE.
Neymar gào khóc bên thi thể cụt đầu của Messi trong tấm hình của IS. Ảnh: SITE.

Thông điệp từ IS đã rõ và nó đang nhắm tới Nga - nước chủ nhà của kì World Cup sắp tới. Điều đáng lo ngại nhất với chính quyền xứ Bạch Dương đó là sự móc nối của IS với các nhóm khủng bố ngầm tại đất nước này. Bằng chứng là vụ đánh bom tàu điện ngầm kinh hoàng hồi tháng 4 tại St. Peterburg làm hơn 70 người thương vong.

Tổng thống Vladimir Putin từng khẳng định, nếu IS hay bất cứ tổ chức nào gây ra hậu họa tại Nga trong kì World Cup 2018, ông sẽ san bằng lãnh địa của chúng chỉ trong nửa giờ ở bất cứ nơi đâu trên thế giới. Thế nhưng, điều đó chỉ đến khi sự việc đã rồi, còn giờ đây, Nga phải dốc toàn lực để đảm bảo an ninh cho kì World Cup được dự báo nhiều hiểm họa về khủng bố nhất từ trước tới nay.

VIỆT HÙNG
TIN LIÊN QUAN

Cập nhật giá vàng sáng 23.9: Vàng nhẫn tăng cao kỷ lục

Khương Duy |

Cập nhật giá vàng sáng 23.9: Kim loại quý đang neo ở ngưỡng kỷ lục nhiều tuần. Trong nước giá vàng nhẫn tròn trơn lên tới 80,5 triệu đồng/lượng.

Xảy ra động đất ở Mộc Châu

Đặng Tình |

Ngày 23.9, tại Sơn La, một trận động đất mạnh 3,3 độ richter xảy ra trên địa bàn huyện Mộc Châu.

Ngập lụt cục bộ, hơn 10.000 học sinh Hà Tĩnh nghỉ học

TRẦN TUẤN |

Sáng 23.9, tại Hà Tĩnh có mưa to gây ngập cục bộ một số tuyến đường nên đã có hơn 10.000 học sinh được cho nghỉ học.

Vụ phụ huynh “sợ” các khoản thu đầu năm: Kiểm điểm cô giáo

QUÁCH DU |

Thanh Hóa - Sau khi phụ huynh tại một trường tiểu học (ở thị xã Nghi Sơn) bức xúc, "thấy sợ" về các khoản thu đầu năm học, nhà trường đã kiểm điểm một cô giáo.

BRICS có khả năng trở thành khối lớn nhất hành tinh

Khánh Minh |

23 quốc gia chính thức nộp đơn xin gia nhập BRICS trước hội nghị thượng đỉnh BRICS năm 2024.

Người dân dỡ nhà, giao đất làm đường 57km qua Hà Nội

HỮU CHÁNH |

Hà Nội - Nhiều người dân huyện Mê Linh đồng loạt tháo dỡ nhà để bàn giao mặt bằng cho dự án Vành đai 4.

Các bị cáo trong vụ Trương Mỹ Lan mong khắc phục hậu quả

NHÓM PV |

TPHCM - Cấp dưới Trương Mỹ Lan hối hận về hành vi phạm tội và hứa sẽ cố gắng sắp xếp tài chính để khắc phục hậu quả vụ án.

Cuộc sống của người dân khu tập thể cũ ở Hà Nội sau bão số 3

Nhật Minh - Minh Hạnh |

Hà Nội - Sống trong những khu tập thể cũ như A7 Tân Mai; G6A Thành Công… cư dân luôn nơm nớp lo, nhất là vào mùa mưa bão.